Restaurant Coda Bangkok : จึ้งอกจึ้งใจ จนอยากไปอีกรอบ

ขึ้นหิ้งเป็น Fine dining ไทยๆ ที่ดีงามที่สุดเท่าที่เคยกินมา ❤️❤️❤️

🌈Restaurant Coda Bangkok

🌸ระดับคำแนะนำ : ห้ามพลาดดด 🏆🏆🏆🏆🏆

🌺อาหาร : Coda course menu (3450+)

🥳Blue crab – เต้าหู้ กระเทียม พลัม : มันคือหอยจ๊อปูที่ทำเป็นรูปแท่ง ด้านนอกกรอบบาง ไส้ปูบดนวลเนียนครีมมี่เบาๆ มีน้ำผึ้งและเจลบัวญี่ปุ่นด้านบนรสออกหวาน อร่อยเข้ากันดี

😃Hokkaido scallop – galangal, black ink, chilli : มันคือผัดฉ่า รวมมิตรทะเล มีไส้เป็นเนื้อ scallop แต่ไม่ค่อยได้ความ scallop นะ มีรสหอมมันของหัวกุ้ง และ กระเทียมย่าง  โรยด้วย คาร์เวียร์คริสตัล อร่อยอะ

😁Tiger prawn – lemongrass, chilli jam, coconut : ยำทวาย ที่ทาร์ตทำจากข้าวสังข์หยด กรอบมากบางมาก ด้านในมีกุ้งลายเสือชิ้นเล็กๆ แต่แทบไม่ได้ความกู้งอะ ตัวสเฟียร์เป็นซอสน้ำยำ แตกฉ่ำชุ่มรสจัดจ้านในปาก

🤩Kimmedai – tomato, celeriac : ซุปต้มโคล้งปลาคิมเมไดย่าง มะเขือเทศเชียงใหม่ยัดไส้เซเลอรี่ ชอบปลาที่เอาไปย่างแล้วเซียร์อีกรอบ มีทั้งส่วนเนื้อนุ่มๆ และ มีส่วนปลากรอบๆด้านบน  น้ำซุปเผ็ดเปรี้ยวนัวร์ๆ อย่างเช็ง ขนาดมะเขือเทศยังโคตรอร่อย ไอเลิฟ

🥰Cuttlefish – sticky rice, curry leaves, leek ปลาหมึกกระดองผัดพริกเผา และข้าวจี่ โฟมจากต้นหอมและหัวหอม รสชาติเข้มข้นมากๆ ปลาหมึกเด้งเนื้อแน่น ข้าวจี่โคตรกร๊อบกรอบกรอบบบบ กราบบบ

🥳Somtum – tomato, papaya, carrot : ส้มตำกุ้งสด ข้าวเหนียวไก่ย่าง ซอร์เบท์ทำจากน้ำส้มตำท็อปด้านบน รสจัดจ้านเลยแหละ ด้านล่างของแผ่นแครกเกอร์แครอทสีส้ม เป็นมะละกอหั่นกรอบ ผสมกุ้งสดหั่นชิ้นเล็กๆ เนื้อเด้งๆ อร่อยโฮก

😆Pretzel bun อบจนนอกกรอบ ด้านในมีไส้ครีมข้าวโพดย่าง ลาวาเลยละ โคตรดี

😅Madara – coconut shoot, ankimo, shallot :  จานหลักจานแรก เป็นปลามาดาระ ซึ่งเป็นปลาเนื้อขาวจากญี่ปุ่น ปลาทูต้มกะทิสายบัว กะปิเคย ตะลิงปลิง ด้านบนเป็นคาร์เวียร์ อังกิโมะ หอมแดงผัด ใส่น้ำมะพร้าว หอมกะปิม๊ากกก หอมๆๆ รสอภิมหาอมตะเข้มข้น มันๆอมเปรี้ยวเล็กๆกลมกล่อม นัวร์ม๊ากก มีความกรุบกรอบของหน่อไม้อีกตะหาก ดีต่อใจจริงๆ

😄Duck – five spice, holy basil, yuzu : จานหลักที่สอง เป็น signature ของเชฟ อกเป็ดจากจันทบุรี dry aged มีสองแบบคือเป็ดพะโล้ กับ เป็ดผัดกระเพรา ตัวเป็ดพะโล้ปรุงแบบ medium หนังกรอบมาก เนื้อนุ่ม สุดกำลังดี ใส่เครื่องเทศ 5 ชนิด มีซอสทำเป็นสเฟียร์ส้มยูสุหอมๆเปรี้ยวๆ และ มีอีกชิ้นด้านข้าง ด้านนอกเป็นแป้งกรอบกรุบ ไส้เป็นเนื้อเป็ดตุ๋นผัดกระเพรารสกลางๆ อร่อยจริง ควรเป็น signature ของเชฟสุดๆ

😄Guava – coconut, pineapple, olive oil : ของหวานจานแรก ไอศครีมฝรั่งพริกเกลือ ด้านล่างเป็นเนื้อสับปะรดผัดกับพริกแห้ง  ราดด้วยโฟมกะทิ มีแผ่นไวท์ช็อคท็อปด้านบนไอศครีมฝรั่งอีกที รสชาติ เปรี้ยวหวานเย็นอมเผ็ดปลายๆ สุดอะ ลุกขึ้นปรบมือ

🥰Pandan – coconut milk, coconut sugar, sticky rice : ของหวานจานถัดมา everything ใบเตย ด้านในเป็นไอศครีมวนิลาครีมมี่ๆและมีเหมือนครัมเบิ้ลกรอบๆหวานมันโรยอยู่ มีแผ่นแป้งข้าวเหนียวด้านบนที่อบกะทิเข้มข้น แป้งบางเหนียวหนึบมากๆ ท็อปด้วยไอศครีมกะทิใบเตย อร่อยโคตรอีกแล้วว

😛ยัง ยังไม่จบ เชฟตบท้ายด้วยข้าวต้มร้อนๆ หักมุมมาก เก๋ๆๆ เป็นข้าวต้มเป็ดร้อนฉ่า น้ำซุปอย่างนัวร์ ข้าวเม็ดสวย นุ่มโคตร ดีงาม (ถามละ คุณเชฟบอกว่าเวลาไปทานอาหารแล้วไม่ค่อยอิ่ม เชฟจะหาข้าวต้มทานต่อ ดังนั้น ลูกค้าที่มาร้านจะต้องอิ่มกลับไป เมนูนี้ให้เติมได้ไม่อั้นด้วย)
ต่อด้วย

🤩Petite four 2 คำ

🌸Tart สตรอเบอรี่พริกเกลือ ด้านล่างเป็นข้าวพอง แยมสตรอเบอรี ท็อปด้วนสตรอเบอรี่สด – อร่อยมาก สดชื่น หวานอมเปรี้ยว

🌸ไวท์ช็อคกล้วยบวดชี ด้านในมีมีน้ำกล้วยบวดชี กัดไปน้ำกล้วยบวดชีเข้มข้นเย็นฉ่ำแตกออกมาในปาก คละเคล้ากับช็อคโกเลตเข้มข้นและมะพร้าวขูดหอมๆ ลุกขึ้นบราโว่อีกสองรอบ

สรุปอาหารคอร์สนี้ ดีต่อใจ อร่อยเลย เชฟไทยไปไกลขนาดนี้แล้ว ต้องได้ดาวมาครองแน่ๆ 9.5/10

🧚เมนูสั่งเพิ่ม ใครว่าดี พี่ ป ก็ว่าน่าจะดี สั่งเลยๆ

😂Curry crab chawanmushi – organic eggs, quinoa, curry leaves, caviar (600) : ไข่ตุ๋นเนื้อกรรเชียงปู ที่มีคนกล่าวขานกันว่าเป็นเมนูเด็ดห้ามพลาดอีกเมนูของร้านืไข่ตุ๋นในน้ำสตอร์คปู เสิร์ฟพร้อมควินัวร์ย่าง ท็อปด้วยคาร์เวียร์คริสตัล ไข่ตุ๋นเนียนนุ่ม มี texture ของควินัวร์กรอบ กร๊อบกรอบ ฮ้อมหอมๆๆ เนื้อปูแน่นๆ หวานธรรมชาติ เข้ากับควร์เวียร์เค็มเล็กๆด้านบน อร่อยยย
9/10

🌺พิกัด : Restaurant Coda Bangkok อาคารสินธร ถนนวิทยุ
https://maps.app.goo.gl/gbFHJavygbiPpCth7
ร้านไม่ใหญ่ ตกแต่งเท่ๆ เรียบโก้ รองรับคนได้เยอะนะ เพราะร้านเป็นโถงยาวลึกไปด้านใน และ มีสองชั้น ด้านหน้าเป็นครัวเปิด ที่จอดรถสบายๆ 9/10

ร้านเปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ มีช่วงเที่ยงกับเย็น

🌺บริการ : ดี อธิบายละเอียด ความรู้แน่น 9/10 หลายเมนู complex เกิ๊น จดม่ายทัน อาจไม่ถูกต้องก็ขออภัยฮ่ะ

จองผ่าน line ร้าน มัดจำ 1500 บาท

🌺ราคา : ไม่แพง คุ้มนะ ต้องมาซ้ำแน่นอน 9.5/10

อิ่มอร่อย course ใหม่ จะไปกินอีกชัวร์ ❤️🌶️🏵️

🌈ป ชวนชิม
☀Customer’s review (CR) : จ่ายเอง-กินเอง-ชมเอง-ด่า8เองล้วนๆ
🏡Facebook : https://www.facebook.com/porchanchim/
🍛Wongnai : ป.ชวนชิม
https://www.wongnai.com/users/ff808081320f0025013210dd29bf0f4c
🍲Wordpress :
https://porchuanchim.com

ใส่ความเห็น