ตลุยกิน 8 ร้านดัง @ลาดหญ้า-ท่าดินแดง

ป ชวนชิม : ตลุยกิน 8 ร้านดัง @ ลาดหญ้า-ท่าดินแดง

มีโอกาสเข้าร่วม Retty tour ครั้งแรก 7 ร้านดังแถวลาดหญ้า-ท่าดินแดง รักเลยๆ ขอเล่าเต้าข่าวและรีวิวเป็นร้านๆไป ร้านทั้งหมด อยู่ในระยะเดินถึง ผึ่งพุงไปด้วยเลย สนใจตามรอย เชิญคลิ้กแผนที่ google map ด้านล่างเลยฮ่ะ
ดาวเหลืองๆคือร้านในรีวิว

ดู แผนที่ร้าน live ใน map โหลดที่นี่นะ https://maps.app.goo.gl/i/u5Uqh

1 แอน ท่าดินแดง – ร้านธรรมดา ที่อาหารไม่ธรรมดา !

แหม่ ถ้าไม่มากับ Retty tour ท่าดินแดง-ลาดหญ้า งวดนี้ อิชั้นจะรู้มั้ย ว่ามีร้านดีๆเยี่ยงนี้ด้วย เย้ๆ ได้ร้านเด็ดอีกร้านละ อ้อ ร้านนี้เน้นกับข้าวเป็นหลักนะ

เมนูเด็ดสุดๆ ต้องนี่เลย ปูผัดพริกเหลือง ปูสดมากๆ ถั่วใักยาวกรุบกรอบหวานได้ใจ รสชาติดี เผ็ดกลางๆ เค็มนำนิดๆ จานใหญ่ปูเพียบ แถมราคาถูกกว่าร้านครัวอัปษรเกือบครึ่ง

หอยลายผัดพริกเผา หอยตัวโตสะอาดสะอ้าน ผัดได้รสชาติเข้มข้นดี
ผัดผักบุ้งฉีกเป็นเส้นฝอย อันนี้แปลกดี ชั้นไม่เคยเห็น น่ากินๆ รสชาติมาตรฐาน สดหวานอร่อย ชิมไปนิดนึง ไม่ใช่สายผัก ไม่ชอบกลิ่นน่ะ
ผัดผักกะเฉด มีแต่คนว่าเด็ดๆๆ ไม่ได้กิน แต่ใครๆว่าร้านนี้ผัดกะเฉดดีโคตร

2 ตี๋หมูสะเต๊ะ วงเวียนใหญ่

อีกร้านกับ Retty tour ถ้าไม่ได้มากะ Retty นะ จะไม่รู้ว่ามีของกินดีๆเพียบๆอยู่แถววงเวียนใหญ่มากมายจริงๆ แถมติดๆกันอีกตะหาก ที่น่าแปลกใจคิอร้านแถวนี้สมัครสมานสามัคคีกันสุดๆ สามารถสั่งของข้ามร้านกันได้ด้วย ชอบจังๆ

หมูสะเต๊ะร้านนี้ เขาว่าเลือกได้ทั้งแบบติดมันและไม่ติดมัน วันนี้ได้ชิมแบบ lean ๆ ไม่มีมันเลย ฮือๆ อยากกินแบบมันแผล่บๆอะ ไว้มากินใหม่ละกัน คนไม่ชอบมันน่าจะเลิฟ การที่ไม่ติดมัน หมูเลยอิออกแห้งๆ หมูออกแข็งไปหน่อย น้ำจิ้มเข้มข้นดีมาก อาจาดแตงกวาสดกรอบมาก เปรี้ยวหวานใช้ได้ อ้อ เขาว่าตับร้านนี้อร่อยสุดๆ ไม่สามารถเม้นได้ เพราะอิชั้นไม่กินตับฮ่ะ

3 เจริญพุงโภชนา – เตี๋ยวหมูต้มยำ เข้มข้นไม่ธรรมดา

ได้ยินชื่อมานาน กิตติศัพท์ร่ำลือ วันนี้ตาม Retty tour ไม่มีพลาด

๋ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำรสชาติเข้มข้น เครื่องถึงจัดเต็มมากๆ ถั่วบดสดใหม่ ชอบตรงที่มีน้ำซุปเล้งมาให้ด้วยคู่ไปกับก๋วยเตี๋ยวแห้ง น้ำซุปหอมกลมกล่อม เล้งเปื่อยนุ่มแทบละลายในปาก ซดแล้วคล่องคอมาก

เกี๊ยวกรอบทอด ทอดใหม่ๆร้อนฉ่า ไส้หมูเน้นๆใส่มาแบบไม่หวงของ

กุ้งแพทอดอันนี้เด็ด ร้อนระอุ กุ้งตัวอวบมากๆ เคยเห็นร้่นอื่นตัวกะจิ๋วหลิวเอง

อ้อ มีเมนูเก๋ๆ เรียกว่า สามชั้นเซิ้งแจ่วด้วยนะ

เป็นหมูสามชั้นทอดสดๆร้อนๆกรอบนอกนุ่มใน กินกับแจ่วรสเข้มข้น ดีงามๆ

4 สมศักดิ์ปูอบ ถ เจริญรัถ – ปูอบวุ้นเส้น original first-class

ร้านแรกในตำนานปูทะเลอบหม้อดิน ครั้งแรกที่มากิน รอไปสิริรวมชม ครึ่ง เกือบชักตายคาร้าน นั่งด่าๆๆจนเหนื่อยหอบ แต่พออาหารมากินไปคำแรก หยุดด่าทันควัน หันมาชมเปาะชมเปาะ ดีงามพระรามแปด รักกันๆทันควัน ถามว่ามากินอีกมั้ย ไม่มาสาขานี้อีกเลย เข็ด แต่ไปสาขาสองเป็นหลัก กับแอบมาปันใจเข้าห้องแอร์สาขาลาดหญ้าย้าง หนนี้ Retty พามาทัวร์กินๆ เลยได้มาอีกครั้ง คนแน่นเดิมๆ รอนานกลางๆเพราะบารมี Retty กับน้องอาร์ท หัวหน้าทัวร์ อาหารอร่อยโฮกเดิมๆ

ูสดม๊าก กุ้งดีงาม ตัวเป้งๆ หวานสดงดงาม วุ้นเส้นเข้มข้นก้นชามไหม้นิดๆเป็นเสน่ห์ของร้านจริงๆ

เมนูปูอบกุ้งอบชนะเลิศ

ส่วนหอยแครงโอเคแต่เลือดไม่ค่อยซิบ

หอยแมงภู่อร่อยดี แต่น้ำจิ้มไม่ค่อยแซ่บเท่าไหร่

อ้อ จริงๆเขามีสาขาอื่นอีก ที่เห็นใน map อีกอันคือสาขาลาดหญ้า ที่อยู่เลยจากร้านหอยแครงลวกเจ๊ภามาสัก 150 เมตร แต่อยู่ฝั่งตรงข้าม สาขาลาดหญ้ามีข้อดีตรงเป็นห้องแอร์ ไม่ใช่ open air ลมโกรกแบบสาขาเจริญรัถ ชั้นว่านั่งสบาย ยุงไม่มี แต่ร้านลาดหญ้าจะออกจืดกว่าเจริญรัถ และสาขาโปรดของชั้นคือ ที่ bts กรุงธนบุรี น่ะ ที่เหมือนกันคือ ปูสดม้ากกุ้งสดม้าก และรอนานโคตรรรรรรรรรรร 55

5 หอยแครงลวกเจ๊ภา – หอยแครงเจ้าดัง บนรถเข็นข้างถนน

หอยแครงลวกเจ้าดังสุดใน กทม ออกรายการก็เยอะ น่าได้มิชลินที่สุด
ร้านอยู่วงเวียนใหญ่เป็นรถเข็นอยู่บนหุตบาทใกล้ลาดหญ้าซอย 1 มีโต๊ะนั่งกินสองสามโต๊ะและเก้าอี้นั่งโซ้ยข้างรถเข็น แกะหอยเผยอๆใหัทุกตัว หอยสุกกำลังดี เลือกสุกหรือเลือดซิบก็ได้

้น้ำจิ้มซีฟู้ดใส่ถั่ว แปลกดีเหมือนน้ำจิ้มปลาหมึกโบราณ รสหวานเปรี้ยวเผ็ดมันกลมกล่อมมากๆ
ราคาจานละ 80 กลับบ้าน 100 บาท

6 ทับทิมกรอบ วงเวียนใหญ่ – อร่อยได้ใจจริงๆ

ตาม Retty tour ตระเวนกินมาถึงวงเวียนใหญ่ทั้งที ต้องมีร้านนี้ คนเยอะมากเป็นการการันตีความอร่อย

เลือกใส่ทุกอย่าง เครื่องแน่น ของดีทั้งนั้น ชอบสุดต้องมะพร้าวกะทิ เนื้อหนาหนึบ มัน อร่อยสุดๆ น้ำกะทิสด หวานกำลังดี มันและหอม น้ำแข็งปั่นละเอียดเข้ากันดีกับทับทิมกรอบ

7 ผัดไทยนรกแตก เครื่องตู้มจัดเต็ม รสเข้มสะใจ

อาหาร – มีเมนูผัดไทยอย่างเดียว ต่องนรกแตกสิฮะ สั่งมากะผัดไทยกุ้ง สรุป ผัดไทยกุ้งเป็น subset ของนรกแตก นรกแตกคือรวมฮิตทุกอย่าง บวกกะบรรดาอาหารกรุบกรอบอันประกอบด้วย ปลาหมึกเส้นกรอบ ปลาหมึกบดกรอบ ปลาหมึกกะตอยทอดกรอบ เม็ดมะม่วงหิมพานต์กรอบ และ ข้าวเกรียบกุ้งกรอบ และตัวผัดไทยมีกุ้งใหญ่และกุ้งเล็กกรอบอยู่แล้ว มีถุงของกรอบทั้งหมดที่ว่ามาแยกตะหาก ดูดีๆ มีใบตองรองผัดไทยมาด้วย อันนี้ชอบมากเลย ผักแยกมาอีกถุง

รสชาติเข้มข้นมากอร่อยเลยแต่คำแรก เปรี้ยวเผ็ดหวานเค็มพอดีๆชั้นไม่ได้เติมอะไรเลยก็อร่อยละ ไข่ใส่มาทอดเป็นแผ่นบางเหมือนจะห่อไข่แต่ไม่ได้ห่อ ดูดีเลย บรรดากรอบกรุบอร่อยดีกรอบคงอยู่ดีด้วย กุ้งตัวกลางๆสองตัว ไม่ได้สดมากนะ ออกกลางๆไม่น่าเกลียด โดยรวมรสอร่อยกว่าทิพย์สมัยมากๆเพราะตอนหลังทิพย์สมัยหวานเจี้ยบเกิน ให้ 9.5 ถ้ากุ้งสดกว่านี้จะมีเต็ม
น้ำส้มคั้นที่นี่เหมือนของร้านทิพย์สมัยมากๆ จางกว่านิดนะ และมีผสมไม่เพียวเหมือนทิพย์สมัย แต่ไม่ใช่ก็ใกล้เคียง ราคาถูกกว่า ขวดกำลังกินคนเดียวพอดีๆ มีเนื้อส้มแบบ pulp ผสมด้วย รสหวานอมเปรี้ยว อร่อยอะ
ราคา – นรกแตก 85 บาท กุ้งสด 75 ให้เนอะมาก คุ้มนะ ให้ 9

8 ร้านโบ้กเกี้ย ท่าดินแดง – ชื่นใจ เมื่อได้กิน

้ร้านนี้ยิ่งฮ็อตสุดๆ สามทุ่มเค้ายืนมุงไรกันนะนี่ เฮ่ยๆๆ รอคิวโบ้กเกี้ยนี่เอง ที่นั่งเต็มในร้าน หน้าร้านมีทั้งนั่งและยิน หน้าตาแต่ละคนมุ่งมั่นสุดๆ

โบ้กเกี้ยคือน้ำแข็งไสที่ใส่ขนมที่เป็นแป้งปั้นๆเหมือนเกี่ยวอี๋น่ะ แล้วใส่เครื่องต่างๆตามชอบ มาทั้งทีก็ใส่หมดสิฮะ ตามรูปเลย 30 บาทขาดตัว ส่วนประกอบอ่านเอาเอง น้ำแข็งใสละเอียดอร่อยชื่นใจ ให้ความรู้สึกเหมิอนร้านซิมเซ่งอี่มากๆ
ร้านนี้ให้แก้วน้ำเล็กๆใส่น้ำแข็งใสมาด้วย ชอบจังๆ

จบๆๆ แน่นท้องโคตร สิริรวม 6 ชมรวด กลับบ้านไปกินยาธาตุ แล้วผึ่งพุงนอนก่อนละ บ้ายบาย !

ใส่ความเห็น