Villa Frantzen Restaurant  อาหารสามดาวมิชลิน จากสวีเดน กับสาขาแรกในประเทศไทย

ตามรอย “กินข้าวกับบูม” มาที่ร้านสามดาวมิชลิน ของสวีเดน ที่เพิ่งมาเปิดสาขาในไทย

🌈Villa Frantzén Restaurant

ร้านอาหารสไตล์ modern Nordic ที่ผสานกลิ่นอายเอเชี่ยน

โลโก้ร้าน

🌺อาหาร : set 6 servings (4200+) + juice pairing 6 glasses (1500+)
อาหารทั้ง 6 จาน ไม่รวม canape และ petite four ( สิริรวม ได้ทานเกิน 10 เมนู ) แต่ละจานจะมีสองเมนูย่อยให้เลือก ที่เขียนในวงเล็บคืออีกเมนูที่ไม่ได้เลือกในมื้อนี้
🌸Canape เสิร์ฟที่ villa coctail bar
🤩Nori tartelette with butter stewed enoki, finger lime, pickle myoga & grilled heat of palm – หอมม๊ากกกก ด้านล่างเป็นกระทงบางกรอบ ด้านบนน่าจะเป็นผักรมควันโรยด้วยไข่ปลา และ บีบเลมอน เค็มนัวร์ เปรี้ยวเบาๆ รสชาติเหมือนปลารมควัน อร่อยม๊ากกก เก่งมากเลย ทำผักได้รสเหมือนปลา อร่อยจนตกใจเลยอะ

😛Croustade with Pumpkin puree, hazelnuts and Pumpkin seeds,  with truffle vinegrette & vasterbottwn butter ถ้วยสูงกรุยกรอบๆสอดไส้ด้วย pumpkin ปรุงรส ร่วมกับ texture ถั่วกรอบหอมมัน โดยซ่อนบล็อคเคอรี่ไว้ด้านใน อร่อยแบบร้องอุทานในใจ รสชาติมันกลม กลมไปหมด และอีกละ นึกว่าเนื้อสัตว์ คนเกลียดผักอย่างชั้นรักเลย
Canape ทั้งสองชิ้น คือที่สุดโดด 10/10

🌸Snack คุณเชฟ Nilas Corneliussen สุดหล่อมาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะเลย รักอีกละ
😅White bear, dark rye bread ‘kavring’ เป็นขนมปังท้องถิ่นของประเทศสวีเดน ทำจากข้าวไรย์ มีรสหวานและกลิ่นหอมของข้าว นอกเกรียมเบาๆ เนื้อนุ่ม มี texture หยาบเล็กน้อย ทานกับเนย Bordier สุดปังของฝรั่งเศส ที่มีรสเค็มเบาๆ

คุณเชฟ

😁Mushroom miso bouillon ซุปเนื้อใส่เต้าหู้เต๋า มิโสะ และ เห็ด ซุปหอมเข้มข้นกลมกล่อมมาก เต้าหู้และเห็ดดีงาม

🌸One
😂Pella janzon – beef tartare, smoked eel, vendace roe & creame fraiche ชื่อนักร้องโอเปร่าชื่อดังที่ชอบทาน เป็นทาร์ทาร์เนื้อวากิวผสมกับเนื้อปลาไหล style surf and turf ท็อปด้วยไข่ปลาแวนเด็นสีส้ม ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น swedish carvier และ ครีม และดอกกะเทียม เข้มข้นครีมมี่ มีรสเปรี้ยวเบาๆ
(Rainbow trout)

🌸Two
🥳Cauliflower chawanmushi & morels เป็นเมนู signature ของร้าน เห็ดแชมปิยองหมักเกลือ 3 อาทิตย์ และใช้น้ำต้มเห็ดรวมผสม ด้านล่างมีไข่ตุ๋น ดอกกะหล่ำ ครีมและนม มีเห็ดชิเมจิสีขาวโรยด้านบน ของเขาอร่อยจริง เป็นไข่ที่มีเครื่องปรุงและวิธีปรุง complex ซุปรสเข้มข้นกลมกล่อม เค็มๆมันๆเจือรสเปรี้ยวของคอมบุ
(Artichoke baringoule)

🌸Three
😍Grilled scallops & fermented parsnips (beef consomme, thyme & ginger oil) หอยเชลล์ย่างเตาถ่านกับซอสทรัฟเฟิลดาชิ หัวผักกาดหมัก ต้นหอม และน้ำมันอัดลมอนด์ กลิ่นหอมสามบ้านแปดบ้าน หอยเชลล์ด้านนอกเกรียม ในนุ่มหนึบมี texture เกือบเป็นเจลลี่ น้ำซุปกลมกล่อม เค็มมันและมีรสเปรี้ยวนำนิดๆ อูมามิเข้มข้นมาก ทานคู่กับชาบาร์เล่ย์จะลดทอนความเค็มเปรี้ยวลง ลงตัวจริง

🌸Four
🤣Lightly heat monkfish and leek – ปลา Monkfish เนื้อหนึบคล้ายเนื้อ lobster เสิร์ฟกับบอร์บล็องซอส ซาฟรอน และยูสูโคโช ด้านล่างเป็นหอมใหญ่ เครื่องแกง ตะไคร้ และ ถั่วพิตตาชิโอ เนื้อปลา perfectly cooked เครื่องแกงครีมมี่หอมมัน เผ็ดและเปรี้ยวเบาๆ กับมีความกรุบกรอบหอมมันของถั่ว เข้ากันกับน้ำองุ่นป๋วยกั๊กอย่างไม่น่าเชื่อ

🌸Five เลือกมีดลายโบราณคลาสสิกตามชอบก่อนมีดคมกริบมากๆ
😅Braised pork cheek & glazed beetroot (Chicken poche-grille & scrambled eggs) – แก้มหมูตุ๋นผิวนอกเกรียม เสิร์ฟพร้อมกับ beetroot เนื้อแน่นกรุบ และ ถั่วแอลมอนด์กรอบ หมูเนื้อแน่นแต่นุ่ม ไม่ถึงกับละลายในปาก ตุ๋นจนเข้าเนื้อ รสเค็มนำ ทานคู่กับน้ำเชอรี่ ลงตัวมาก

🌸Palate cleanser
😛Sea buckthorn sorbet ซอร์เบท์ต้นสน และ มัทฉะ ท็อปด้วยน้ำมันสะระแหน่

🌸Six
🤑Lingonberry marshmallow – blackcurrant, licorice mousse & violet ด้านล่างสุดเป็นมาชเมลโล่เนื้อนุ่มรสหวานครีมมี่ ชั้นถัดมาเป็นมูสลิ้นจี่รสเปรี้ยวหวานสดชื่น เบอรี่ป่า blackcurrant granita ท็อปด้วยแผ่นเมอแรงค์กรอบๆ โรยชะเอมเทศ และ crystal ด้านข้างที่ทำจากดอก violet เมนูนี้อร่อยชนะเลิศ เข้ากันกับน้ำมะม่วงอโรม่า

🌸Fika
🤩Chef’s sweets selection – petite four

🧚เจลลี่ฟรุ๊ต แอปเปิ้ล ซินนามอน เปรี้ยวอมหวาน เนื้อนุ่ม

🧚ช็อคโกเลต bonbon ไส้ราสเบอรี่กานาจ มิโสะ ช็อคเข้มข้นหวานมัน ไส้หวานอมเปรี้ยว

🧚Madeleine – เนื้อเมดิลีนนุ่มเบานอกกรอบเล็กๆ รสหวานเข้มข้น คลุกชะเอมเทศและราสเบอรี่พาวเดอร์ เปรี้ยวๆ

🧚ขนม Clove fudge Biskvi เป็นอัลมอลด์คุ้กกี้ด้านล่าง ด้านบนเป็นช็อคโกเลตสอด ไส้เคาราเมล และ บัตเตอร์ครีม หวานนำ รสเข้มข้นครีมมี่

🧚บลูเบอรี่ พาย วนิลาครีม และ charcoal-kissed meringue เมอแรงค์ หอมความ charcoal ด้านบนมากๆๆๆๆ ย้ำ มากๆ เนื้อพายกรอบแต่นุ่ม สอดแทรกด้วยบลูเบอรี่เปรี้ยวๆ combination เริ่ด

อิ่มโคตรรร ชื่นมื่น

🏵️Pairing – non alcoholic pairing 6 glasses (1500)

🥃Rhubarb with silver needle tea เป็นชาสายพันธุ์ silver needle ซึ่ง low caffeine ผสมกับ rhubarb รสเปรี้ยวนำผสมกลิ่นชาหอมๆ

🍮Gooseberry with koji ใช้ชาใบเตยผสมน้ำคั้นจากกูสเบอรี่และโกจิเบอรรี่ หอมเหมือนไวน์ผลไม้แต่ไม่มีเหล้า รสเปรี้ยวหวานเบาๆผสมผสานกับรสชา อร่อยมาก

🧉Oxidized pear with barley tea เป็นน้ำลูกแพรฺ์ผสมกับชาข้าวบาร์เลย์ ผสมน้ำเชื่อม แอปเปิ้ลและส้ม นี่ก็ดี ชอบๆ

☕Grape with star arise น้ำองุ่นผสมน้ำป๋วยกั๊ก กลิ่นเย็นๆเจือสมุนไพร เหมือนกลิ่นตะไคร้ สดชื่น เปรี้ยวอมหวาน มีความฉ่ำ แก้วนี้รักมาก

🥤Cherry with toasted chestnuts น้ำเชอรี่ infuse กับเกาะลัด เชอรี่เข้มข้นมีความหอม smoke ของเกาลัด

🥃Mango with arrak – เครื่องดื่มมะม่วงสกัดกัยกลิ่นอโรมม่าของเครื่องเทศสไตล์เอเชี่ยน หวานหอมอโรม่ามากๆ

โดยรวมอาหารดี มีความปราณีต ว้าวแฟคเตอร์โดดเด่น creativity เริ่ด รสชาติเข้มข้น เปรี้ยวนำตามสไตล์นอร์ดิก คาดว่าอย่างน้อย 1 ดาวมิชลินในไทยต้องได้ชัวร์ๆ ชอบตรงมี choice ให้เลือกทุกจาน แนะนำให้สั่ง wine หรือ non alcoholic pairing ด้วย จะเพิ่มความสุนทรีย์และทำให้รสชาติลงตัวได้จริงๆ

🍓Yuzu sparkling (290) – เปรี้ยวปริ้ด ตอนแรกไม่ชอบอะ แต่จิบไปเรื่อยๆ อร่อยซะงั้น

🌺พิกัดและสถานที่ –
Villa Frantzén Restaurant
087 344 8222
https://g.co/kgs/wNDHp7P
เวลาทำการ : 17.30-22.30 น
โทร : 0873448222
ร้านเป็นนอร์ดิกวิลล่า 2 ชั้นที่ตั้งอยู่ในซอยเย็นอากาศ 3 มีสวนเล็กๆหน้าวิลล่า มีโซนร้านอาหาร และ โซนค็อกเทลบาร์
โซนบาร์ บรรยากาศ cozy นั่งสบายๆ
โซนร้านอาหาร กว้างขวาง ครัวเปิดใหญ่เกือบครึ่งของร้าน กิ๊บเก๋เท่ระเบิด
ด้านนอกเป็นบรรยากาศสวน สวยงามจริง กลางคืนเปิดไฟยิ่งสวย
ที่จอดรถสบายๆ

🌺บริการ : ดีเยี่ยม ปลื้มมาก 10/10

🌺ราคา : มาตรฐานระดับมิชลินที่ไม่เว่อร์วัง เมนูเกินกว่า 6 จานไปมาก  9/10

อิ่มอร่อย ชื่นมื่น

💠ป ชวนชิม
☀Customer’s review (CR) : จ่ายเอง-กินเอง-ชมเอง-ด่าเองล้วนๆ
🏡Facebook : https://www.facebook.com/porchanchim/
🍛Wongnai : ป.ชวนชิม
https://www.wongnai.com/users/ff808081320f0025013210dd29bf0f4c
🥮Wordpress :
https://porchuanchim.com

ใส่ความเห็น