ชัยโภชนา ซอยสามัคคี : อร่อยมาก ร้านใหญ่มาก คนแน่นมาก คุ้มมากโดนใจ!

ป ชวนชิม : ชัยโภชนา ซอยสามัคคี @ครัวคุณต๋อย – อร่อยมาก ร้านใหญ่มาก คนแน่นมาก คุ้มมากโดนใจ !

ร้านนี้ออกรายการครัวคุณต๋อยหลายครั้ง อาหารเด่นดัง คือ ปลาหมึกฉ่าน้ำปลา ชื่อแปลกดี อยากกินเลยนะ ทั้งๆที่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ปลาหมึกแดดเดียวใส่น้ำปลารึเปล่าหว่า อีกเมนูคือกุ้งอบเกลือ และ แกงส้มไข่ปลาริวกิว โฮ่ย อยากกินๆ อยู่แถวบ้านนอกของเรา นนทบุรี ปะ ไปกัน

ให้ดูรูปก่อน นี่ละจานนี้ชิมแล้วกรี้ด อร่อยโคตรรร ปลาหมึกฉ่าน้ำปลา

อันนี้อีกอัน กรี้ดอีกที ไข่ปลาริวกิวผัดพริกแกง สุดๆอะ

อาหาร – โชว์รูปไปสองละ เดี๋ยวบอกความในใจต่อ ออกตัวก่อนว่า ร้านไฟนีออนสลัวมาก ถ่ายยากโคตร อันนี้ดีสุดได้แค่นี้ อยากได้แฟลช 55 กลัวเว่อร์เกิน

เมนูแรก ปลาหมึกฉ่าน้ำปลา มาแบบจานใหญ่มากๆ ปลาหมึกใหญ่มาก เค้าใช้หมึกกล้วย ตัวต้องใหญ่เขื่องทีเดียวเพราะชิ้นเป้งๆเลยแหละ มันหอมมาก หอมน้ำปลา จนอยากรู้ว่ายี่ห้ออะไร แต่คาดว่ามันน่าจะเป็นน้ำปลาเขาหมักเองมากกว่า ย้ำ เพราะมันหอมมากๆเลย ปลาหมึกจะเหมือนแช่น้ำปลาแล้วชุบแป้ง ทอดกรอบกรุบนอก ในนุ่มหนึบ ไม่เหนียวนะ เนื้อขาวมากหวานกรอบกรุบ รสกลมกล่อม หอมจริงๆ ย้ำอีกครั้ง แถมกินแล้วมันออกรสมันๆด้านใน อร่อยสุดๆ ไม่จิ้มน้ำจิ้มก็อร่อยมากอยู่แล้ว จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เขาให้มาก็อร่อย น้ำจิ้มจะเป็นน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ข้นกลางๆ รสเผ็ดนำไม่เว่อร์มาก เปรี้ยวเค็มกำลังดี อ่อนหวานไปนิด แต่จานนี้จิ้มไปทีเดียว ชอบกินปลาหมึกเปล่าๆเพราะมันดีงามมากเลย ให้ 10 เต็มๆๆ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

ถ่ายใกล้ๆ แหม่ แสงไม่มี แย่จัง

น้ำจิ้มซีฟู้ด ให้ 8.5

เมนูถัดไป ไข่ปลาริวกิวผัดพริกแกง คือไม่ชอบแกงส้มอะ เลยไม่สั่ง

จานขนาดใหญ่กลางๆ ไข่เพียบ ลูกไม่ใหญ่นะ แต่หนุบหนับมันอร่อยมาก อีกละๆ

ที่อร่อยมากคือพริกแกงที่ราดมันรสกลมกล่อมหวานเค็มเผ็ดกำลังงามรสเหมือนฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อนร้านปลาสามน้ำ ฟินมากๆพูดเลย จานนี้วิดน้ำเรียบวุด ให้ 10 เต็ม

เมนูต่อไป ปูม้านึ่งโลนึง มี 4 ตัว ตัวเล็กหน่อยนะ

น้ำจิ้มให้มาเพียบ

มีไข่สองตัวอีกสองไม่เห็นไข่ ไข่น้อยไปนะ

เนื้อสดมาก แน่นดีตัวนึง ที่เหลือออกโพลกไป สดนะ แต่น้ำมันเยอะในปู น่าจะนึ่งนานไปนะ ชั้นว่า

เนื้อขาวดีมั้ย จิ้มกะน้ำจิ้มแล้วอร่อยมาก 

ปูเขาสดนะ ว่ายอยู่ในตู้เลย ปัญหาน่าจะอยู่ที่เวลานึ่งไม่พอดีอะจิ รวมผิดหวังนะ เสียดาย ให้ 7.5

เมนูสุดท้าย กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา อันนี้จริงๆไม่ใช่สายผัก ไม่ใช่สายกระหล่ำด้วย แต่มันเป็นเมนูแนะนำ เอาวะๆ

จานยักษ์มาก 90 บาท เฮ้ยๆๆ ถูกอะ 

หอมน้ำปลามาก แต่กระหล่ำปลีแก่ไปแข็งไป กรุบกรอบดี แต่มันต้องนุ่มกว่านี้อ่อนกว่านี้ ความเห็นส่วนตัว ไม่ชัวร์ว่าถูกรึเปล่า ให้เมนูนี้ 8 ไม่ใช่สายผัก ฮ่า

ข้าวต้ม ข้าวดีนะ ต้มเข้าเนื้อ แต่จะดีกว่านี้ถ้าเป็นข้าวใหม่ต้มแล้วมียางเหนียวๆน่ะ เลยให้ข้าวต้ม 8

เป็นนางเอก ต้องกินน้ำส้มคั้น 65 บาท ขวดใหญ่ม๊ากกก ต้องหิ้วกลับบ้านกันเลย รสเข้มอยู่แต่ออก artificial ปนกะส้มจริง ให้ 7.5 นาทีนี้คิดถึงน้ำส้มร้านผัดไทยทิพย์สมัยมาก ร้านนั้นน้ำส้มอร่อยสุดในสยามประเทศ ฮ่า

สถานที่ – ซอยสามัคคี ใกล้กับบ้านเอื้ออาทร อีกละ คล้ายร้านปลาสามน้ำมาก ขับลึกลับนิด แต่ไม่ลึกลับเท่าปลาสามน้ำ อันนั้นซับซ้อนเกิน ตาม gps มาน่ะละ เด๊ะๆ ร้านยักษ์ใหญ่มาก นึกว่าโรงอาหาร รึโรงทาน ใหญ่มาก คนแน่นมากๆ รถติดมากเช่นกัน 55 มีร้านขนมขายตรงทางเข้าขายข้าวเหนียวมะม่วงกะมะม่วง น่ากิน แต่กินไม่ไหว 

ร้านด้านนอก เห็นแบบนี้ 

จริงๆเห็นที่จอดรถก่อน ใหญ่จนนึกว่าที่จอดรถตลาด แต่พูดเลย ของร้านนี้ alone ย้ำ รถจอดกันคึกคัก แต่ในร้านคนเยอะกว่า ยังกะแจกฟรี แถมมาเป็นระลอกต่อเนื่อง โต๊ะมีเหยียบร้อย คนเต็มทุกโต๊ะ ในร้านที่ใหญ่ยังกะโรงอาหารของโรงเรียนยักษ์ๆน่ะ ฝั่งนึงเป็นครัวยาวตลอดแนว

ครัว

 อีกฝั่งเป็นที่คิดตังค์

ร้านที่ทางเข้า น่ากินๆ

เข้ามาปุ๊บ เฮ้ย ไรอะ คนออกันแน่น มีที่นั่งรอเกือบสิบคน มีคิวเรอะนี่ แอบตกใจ แต่หาใช่ไม่ เขามารอซื้ออาหารกลับบ้าน ฮ็อตอะ กลุ่มนี้ละ

ในร้าน เหมือนแจกฟรี ฮ่า รุ่งจริงจัง

ให้สถานที่ 7.5 บ้านๆเลย แต่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในตลาด อึดอัดอยู่

บริการ – เด็กร้านเพียบ พุ่งมาจัดโต๊ะและรับออเดอร์เร็ว จดก็เร็ว พูดไรมาจดหมดยังไม่ตัดสินใจเลย 55 อาหารเยอะมากๆ อาหารมาไม่เร็วมากแต่ไม่ช้า แม้คนจะแน่น เก่งนะ

มีขนม ไอติมมหาชัยด้วย

บริการ ความหลายหลากอาหาร ให้ 9.5

ราคา : ตามเมนูด้านบน ค่าเสียหายวันนี้

เหมือนแพง แต่อาหารจานใหญ่มากๆ อันนี้มีเบียร์ของคนที่ไปกินด้วยขวดนึง ข้าวต้มสามถ้วย น้ำส้มขวดใหญ่ขวดนึง และ น้ำเปล่าสิงห์กะน้ำแข็งถังนึง จากราคาและปริมาณอาหารกับคุณภาพ เรียกว่าไม่แพง ให้ 9 ปลาหมึกนี่คุ้มโคตร

 

ใส่ความเห็น