Maria Garden Resturant : มาเรียร้านใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ..มาเสริมพุงกันเหอะ !

ป ชวนชิม : Maria Garden resturant – มาเรียร้านใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ..มาเสริมพุงกันเหอะ !
มาละๆ มาลองซะที หลังจากขับผ่านเตะตาๆมาเป็นเดือน มาเรียนี่เป็นร้านดังที่มีมานานนม ชอบมากๆ ร้านแรกชื่อ maria pizza & resturant อยู่ใกล้บ้านชั้นตรง ถ ราชพฤกษ์นะ ร้านนี้เด่นดังในอาหารฝรั่งทุกชนิด อาหารสัญชาติอื่นก็ใช่ย่อยนะ เริ่ดพอกัน ชั้นชอบพิซซ่ามาก เพราะเค้ามีเตาอบแบบคลาสสิก โชว์อยู่ในร้าน เตายักษ์มาก อบพิซซ่าหอมฉุยๆ นี่เค้าเปิดร้านใหม่ ตึกยักษ์ใหญ่สีขาวอยู่ฝั่งตรงข้ามร้านเดิม แน่มั้ยล่ะ ทำแบบนี้มันโคตรเท่ห์ ไม่แน่จริงไม่ควรทำ เพราะไม่งั้นจะตัดลูกค้าจากร้านเดิมได้ แต่นี่ เฮ้ย..คนเยอะทั้งสองร้าน อาหารต่างกันมั้ย ไม่นะ แค่ร้านใหญ่กว่า  อลังกว่า ที่จอดรถตรึม เสียตรงที่ไม่มีต้นไม้เลย มันโล้นๆ ชั้นมาตอนบ่าย แดดเปรี้ยงโคตร ถ้าอยากจอดรถร่มๆหน่อยย็น ร้านใหม่บรรยากาศดีงามกว่า ที่มันกว้างสุดลูกหูลูกตานะ เอาละ รีวิวเลยดีกว่า มามะมาดูชั้นกินกัน ตายอดตายอยากมาจากไหนกันนะ 55 ถ้าตายก็ไม่มีเรื่องมาให้อ่านหรอก 

อาหาร – ไลน์อาหารเยอะมาก ใครจะยิงเมนูมาได้หมด ไปดูเอาเองเว้ย ชั้นยิงมาพอเป็นพิธีพอ เริ่มต้นด้วย น้ำ mocktail – ชั้นเลือก เชอรี่เทมเปิ้ล ฮ่ะ ทำไมน่ะเหรอ ชื่อมันน่ารัก เหมาะกะคนกิน 55 กล้าเนอะๆ เอาเหอะ ทนๆไป ส่วนผสมดังภาพ ดูของจริงซะก่อน

อร่อยดี เปรี้ยวนำหวานน้อย รสชาติโออยู่ แต่ไม่ประทับใจจอร์จเท่าไหร่ ราคาพอทน ให้คะแนน 7.5

ต่อด้วย ซุปข้าวโพด อยากกินขนมปังฝรั่งเศสกะเนยที่มาคู่กันด้วย 

หนมปังกะสลัดเล็กมาก่อนซุปนานมาก..ไม่นะ ไม่ควรทำแบบนี้ ยิ่งชั้นยัดเร็วด้วย หนมปังสาปสูญไปใน 1 นาที ฮือๆ หนมปังนอกกรอบมาก ร้อนฉ่า ในนุ่ม นุ่มจริงจัง ให้ 9.5 ด้วยเมนูหนมปังอย่างเดียว อีซุปไม่มาพร้อมกัน หักไปเลย แบบสะๆ 1 คะแนน เลยเหลือ 8.5 ส่วนสลัดชั้นไม่กิน แอบชิมไปนิด น่าจะโออยู่ หลังจากนี้ ชั้นขอนำเสนอ อาหารที่มาตามลำดับแล้วกันนะ จะได้เห็นภาพ

อยเชลล์ ฮ่วย..ร้านควรมาติดต่อชั้นไปยิงเมนูให้ ภาพพาสต้าของชั้นมีชาติตระกูลมากๆ (มีแต่ชั้นน่ะละ ที่หน้าตาดูไม่มีชาติตระกูล) เมนูนี้มาเร็วจนน่าเกลียด รับเกือบไม่ได้ เพราะพอเข้าร้านมา คนแน่นมาก กะทำใจไว้ครึ่ง ชม แต่อีนี่พุ่งมาในเวลาเพียง 10 นาที ตกใจหมดเลย เอาวะ กินๆไป อร่อยเว้ยเฮ้ย มันกลมกล่อมโอลีฟออยด์มากๆ ปลาสลิดกรุบกรอบกำลังงาม เสียที่หอยเชลล์เล็กโคตร เกือบต้องควักกล้องไมโครสโคปมาเล็งดูกันเล๊ยยย โกรธๆ อยากได้หอยๆ ให้ 8 

มาละ ทีโบนสเต็ก medium rare อันนี้สั่งเกือบอันสุดท้าย แต่มาเร็วเกิน เนื่องจากสั่งไปเยอะละ คุณกัปตัน มองหน้าอย่างอึ้งทึ่ง พร้อมกับห้ามปรามอย่างสุภาพว่า เกรงว่าจะทานไม่หมดนะครับ ..ชั้นหน้าชาไปวูบนึง ดูถูกๆๆๆ ไม่ยอมๆ ฮึดสู้ พร้อมตอกย้ำด้วยสีหน้ายืดๆ (น้ำลายยังไม่ยืด) ไหวฮ่ะ เอาฮ่ะ เลยได้อันนี้มา หน้าตาดู medoum to well done ไม่ juicy เลย ..ดูมุมอื่นละกัน 

ยังไม่เห็นดีขึ้น รึชั้นยิงภาพเห่ยเกิน ยังคงมุ่งมั่น studio DIY ถ่ายรูปอาหารต่อไป อีโต๊ะข้างๆเหลือบมองมาอย่างพิศวง ยายมนุษย์ป้าโต๊ะถัดไป แอบทำหน้าสมเพศนิดนึง ไม่แน่ใจว่ามีสีหน้าอื่นอีกมั้ย ไม่ว่างดู ถ่ายต่อดีกว่า 55 แม่สอนว่า ทำไรต้องทำจริง อย่าได้แคร์

พยายามถ่ายตอนราดน้ำซอส เลือกไวน์แดง คุณกัปตันแนะนำ พริกไทยดำ ไม่เอาย่ะ มาดูถูกชั้น ชั้นต้องอารยะขัดขืนมั่งสิ ฮะๆๆ

ชิ้นบางจุง หักคะแนน เนื้อออสซี่นุ่มดี แต่ไม่สดซิง น่าจะเป็นเนื้อแช่แข็งมา ความสุกไม่ถึงกะ rare แต่ medium เกิน ผิดหวังเล็กๆ คิดถึงพี่ Arno’s steak and eatery ที่สุด ว่าแล้วก็จองโต๊ะเสาร์หน้ากันเลย วัยรุ่นใจร้อนฮ่ะ 

รสชาติเนื้อเขาโอนะ เพียงแต่ไม่สด ไม่สะ น้ำซอสจืดไป เมนูนี้ ให้ 7.5 พอ เสียชาติเกิดสเต็กอะ อันนี้ Fat cat เนื้อดีกว่าอีกอะ

สลัดปลาแซลมอนรมควัน หน้าตาหล่อโฮก เลือกน้ำสลัดงาญี่ปุ่น ไม่ได้เอาบัลซามิก คิดว่าน้ำนี้อร่อยกว่านะ

พยายามๆ ยิงตอนเทน้ำสลัด เห่ยที่สุด ดูๆกัน ชั้นอุตส่าห์ยิงเละ เอ๊ย ยิงแล้ว 

รสดีงามพระรามแปดมากๆ เข้ากันกะแซลมอน ให้ 8.5 เพราะไม่ชอบผักและปลา อ้าว แล้วเมิงสั่งมาทำไมวะ..รูปมันสวยง่ะ เงินชั้น อย่ายุ่ง !

พิซซ่ามาละ อีซุปยังไม่มาอีก ขอบ่น… พิซซ่าสามารถเลือกหน้าละครึ่งถาดได้ อยากลอง maria special กับ หอยลายกระเทียม แต่คุณกัปปิตันคนเดิม บอกว่า maria special มันมี 4 หน้าอยู่แล้ว ไม่ทำครึ่งนึงให้ เลยต้อง maria special alone ไป อันนี้ต้องว่านอนสอนง่ายอะนะ

ส่วนประกอบคือที่ list ในเมนูบนขวาน่ะ

แป้งอร่อยมากแบบบาง กรอบแต่ในนุ่มเหนียว ชีสยืดมอราเซลล่า ชอบๆๆ ชอบมากกว่าหน้าอีก เพราะหน้าปลาแซลมอนอบรมควัน ชั้นว่าไม่เข้ากัน ส่วนหน้าอื่นโอเค ต้องใส่พริกหักโหมนิดนึง มันรสฝรั่งเกิน มันจุกอก

พยายามถ่ายตอนดึงขึ้นมาให้ชีสมันยืดๆละ ไม่สำเร็จ ของหน้าพิซซาหนักเกิน หัวห้อยคอตก มันเลยดูลู่ๆเหี่ยวๆ โลว์โคตร มิควรเอาลงในบล็อก อุบาทว์เกิน แหะๆ ให้รสชาติเมนูนี้ 8

มาซะที พ่อเจ้าพระคุณซุป เกือบกราบละ ทำยากเย็นนักรึไงฮะ แต่อร่อยอะ ข้นคลั่กมันกลมกล่อม ข้าวโพดเนียนๆในเนื้อซุป กระซวก 3 ที หมดเรียบวุด สวาปามสุดๆ ควรไว้เชิงมั่ง แต่นี่มันเรื่องของชั้นมั้ย ไม่ควรเม้นท์นะพวกคุณ

เนื้อ striploin จิ้มแจ่ว หน้าตาดีนะนี่

จะได้ไม่ต้องตะแคงตีน เอ๊ย ตะแคงคอดู

แต่ๆๆ สุกไปๆๆๆๆ กรี๊ด..เสียค่ะคุณ ความฉ่ำชุ่ม เลือดซิบๆไปไหน เค้าจะเอาๆ 

แห้งเผือดดดด ขอไว้อาลัยให้กะเนื้อจานนี้ ไม่ผ่านอย่างแรง แม้เนื้อจะนุ่ม น้ำจิ้มจะดี แต่ไคล์แมกซ์มันมี defect ฮืออๆๆๆๆ ให้ 6 กดคะแนนอย่างขีดสุด

ล้างปากด้วย เค้กไอศครีม strawberry sorbet เฮ้ย เลอค่ามาก เค้กชุ่มนุ่มมันไม่หวานเว่อร์ ไอติมโฮมเมดรสเปรี้ยวกำลังดี โดนค่ะคุณ ให้ 9

เมนูอื่นๆ ยิงเท่าที่แบตมือถืออำนวยฮ่ะ

อันนี้เดินไปเวย์เฮลโล กะปู ฝากไว้ก่อน วันนี้กินได้เท่านี้

ยังกะดึ้บๆอยู่เลย สงสารนะตัวเอง

สตรอเกาหลี น่ากินโคตร ฝากไว้ก่อนอีกละ

ขนมน่ากินทั้งตู้ มีหลายตู้มาก

ฮ่วย แม่เจ้า..ชั้นอยากผอมเพรียวจัง

มีอีกหลายตู้ แต่โทรศัพท์แบตหมดฮ่ะ

รวมสุป คะแนนอาหาร โดยรวมให้ 8-9 ยกเว้นสเต็กเนื้อ ไม่ควรสั่ง ขนม highly recommended การนำเสนอตะมุตะมิ รสชาติโปรโคตร เมนูเยอะม๊ากกก ชาติไหนๆก็ได้กิน ถ้ามีตังค์ 55

บริการ – ดีงาม ลงจากรถ คุณยามพุ่งเข้าเอาร่มมากางให้ทันควัน จนแอบกลัวโดนปล้ำ อีร่มที่นี่ คุณยามเธอใช้แบบร่มยักษ์ แว่บแรกเหมือนร่มที่กางให้นาคตอนบวช คุณยามคงกลัวผิวชั้นเสีย ซึ่งมันเสียมาเป็นชาติละ ส่วนหน้าก็แหกมานานจนหมอไม่รับเย็บ สภาพชั้นใส่ยืด กุงเกงยีนขาด โทรมได้ใจขนาดนี้ คุณยามโคตรทุ่มเทแบบไม่เลือกที่รักมักที่ชัง แถมบริการดีทั้งขาไปและขากลับ แจกคะแนนให้เต็มๆ 10 ฮ่ะน้อง ส่วนในร้านบริการดีสุดๆ เร็ว และ โปรมาก หักคะแนนคุณกัปปิตันที่ดูถูกหาว่าชั้นกินทีโบนไม่หมด น้อยมากนะคุณ ชั้นนี่กระเพสะครากยืดย้วยจะตาย แค่นี้จิ้บๆ ส่วนน้องเด็กเสิร์ฟก็ดีงามรวดเร็วมือไว ชั้นหั่นสเต็กพลาดกระเด็นตกพื้น เธอกระโดดมาเช็ดเก็บกวาดอย่างว่องไว ถ้าช้าอีกนิด ชั้นจะเก็บเนื้อไปล้างน้ำก๊อกในห้องน้ำแล้วเอามากินใหม่ฮ่ะ สรุป ให้ 9

สถานที่ – กว้าง อลัง ใช้สีขาวเป็นพื้น แชนเดอเลียเว่อร์วัง หรูดูดี แต่ที่จอดรถไม่มีต้นไม้เลย ชั้นรักธรรมชาตินะหึ ไม่ได้เอาแต่กินอย่างเดียว ให้ 9

หน้าตึก

ราคา – รับได้นะ ไม่เว่อร์เกิน แต่ไม่ได้ถูกมาก ชั้นสั่งแหลกแหกค่ายแบบไม่แคร์สังคมขนาดนี้ จ่ายไปเยอะอยู่ ลองเดาเอาสิ ไม่เอาไม่พูด อายนะ กินเยอะเกิน ! ให้ 8.5

ใส่ความเห็น